Để ria mép: đĩ - đẹp - đểu - đú

Tục ngữ Tây Ban Nha có câu: "Một nụ hôn mà không có ria mép thì như một quả trứng mà không có muối". Tức là ria mép có thể thêm hương vị cho tình yêu. Mình đọc được câu này khi đã để ria mép được hơn tháng nay (dù mới lưa thưa thôi). Hóa ra bấy lâu mình đang làm một việc có ích cho tình yêu mà không hề hay biết.

Thực ra, có một dạo cũng đã từng thử để ria mép, nhưng dạo đó còn đi làm ở Công ty cũ, tóc để mái, rẽ ngôi, nên nhìn không hợp lắm. Đợt ấy mới để được mấy hôm, có anh ở phòng bên bảo mình là: "Chú mày để ria mép trông… đĩ quá!". Hehe, thế là thôi, không để nữa. Vì, xin lỗi, em không phải là con đĩ.

Sang đây mình đổi kiểu tóc, không để mái, không rẽ ngôi, đầu cứ tròn xoe như là đầu gấu nên để ria mép trông cũng hợp hơn.

Sở dĩ mình muốn để ria mép là vì mấy lí do:

Thứ nhất, để ria mép vì trông nó… đẹp. Trên lý thuyết, ria mép có thể coi là một thứ dùng để… làm đẹp cho đàn ông, giúp họ trông manly hơn. Người ta nói không có người phụ nữ xấu, chị có người phụ nữ không biết làm đẹp. Tương tự, không có người đàn ông xấu, chỉ có người đàn ông không biết… để ria mép. Thế nên tội gì không làm đẹp, nhất là khi chả mất tiền như phụ nữ phải tốn cho mỹ phẩm. (Nói thế này kiểu gì cũng có người bảo mình điệu)

Thứ hai, để ria mép vì trông nó… đểu. Mình lâu nay vẫn được mọi người nhận xét là trông hiền lành, thư sinh mà,... Kể ra hiền lành, thư sinh cũng tốt, cũng là một mẫu con trai lý tưởng của nhiều cô gái thì phải. Nhưng mà con trai mà mang tiếng hiền lành, thư sinh quá cũng không thích, phải gấu gấu, đểu đểu một tí mới tốt. Mấy anh ở Công ty mình có dạy mình là "con gái nó không thích con trai hiền lành quá đâu, các em ấy thích những thằng nào phải hơi đểu đểu một tí". Nghe cũng hợp lý đấy nhỉ? Ngoài ra, để ria mép còn giúp mình trông già dặn hơn. Cái mặt mình trông trẻ trẻ thế nào ấy, 27-28 tuổi rồi mà cứ như 20... Trẻ thì cũng tốt thôi, nhưng mà nhiều khi trong công việc, đi họp, tiếp xúc với người ngoài, người ta thấy mình còn trẻ quá, không đánh giá cao, làm mình cũng mất tự tin. Thế nên trong trường hợp này ria mép cũng là một giải pháp.

Cuối cùng, để ria mép vì trông nó… đú. Mình thì thuộc dạng nhà quê, chân đất mắt toét, nên thi thoảng cũng thấy tủi thân, muốn đú một tí với đời cho đỡ tủi vậy. Nhưng mà muốn đú thì cần nhiều thứ lắm: này là tiền, xe, điện thoại, này là cổ phiếu, hàng hiệu… Ặc, mình làm gì đủ sức để mà có mấy thứ đó, đú đối với mình chỉ là một giấc mơ xa vời thôi. Thế mà tự nhiên thông minh đột xuất, nghĩ ra cái ria mép, nuôi mấy hôm thôi mà trông cấp độ đú của mặt mình đã lên mức báo động da cam. Hehe, trông cũng sành điệu đấy chứ nhỉ, mà lại chả tốn đồng nào. Cuối cùng phát hiện ra không chỉ có Lệ Quyên biết hát "giấc mơ có thật"!

Kinh nghiệm hơn tháng qua cho thấy nuôi ria mép chả tốn công, tốn sức gì mấy. Duy có điều là phải giữ cho nó thẳng. Mình đã hạ quyết tâm rồi, nhất định nó phải thẳng, chứ không một vài năm nữa lỡ cưới được vợ về nó lại thành… râu quặp thì nguy. Nghĩ đến đây thì giơ tay giật một cọng râu đau điếng, tỉnh dậy: ơ té ra này giờ mình nằm mơ hả, ria mép mấy tuần trước đi cắt tóc bị cạo rồi còn đâu, thôi ngủ tiếp...

Sưu tầm
Copyright 2009 Simplex Celebs All rights reserved Designed by SimplexDesign